Đang cảm thấy bug bối (・`⤙´・)

Đang cảm thấy bug bối (・`⤙´・)

Chỉ còn mấy tuần nữa thôi là sẽ đến kỳ ... review. Nếu mà để tự đánh giá thì chắc là mình không qua nổi cái mùa rì diu này rồi. Thời gian qua quả thật là khoảng thời gian mà mình có thể phát triển nhất, cũng chính là thời gian mà mình mắc nhiều sai lầm nhất. Cơ hội tuyệt zời thế mà lị (シ_ _)シ . Nhớ những lúc "nhàn rỗi", muốn được động tay động chân đến nhường nào. Đến khi nhận task rồi thì lại làm như s h i t. Có vẻ như mình đang không trân trọng những cơ hội này hay sao ấy.

Nhìn lại những thứ mình đã từng làm thì hầu như không có việc gì được chỉnh chu hết, cứ phải được support thì mới done được. OK, đồng ý nếu một task quá khó thì việc nhận được sự hổ trợ cũng phải, nhưng đằng này không phải là những thứ khó, nó đều là những thứ mình có thể handle được, vậy thì tại sao nhỉ?

Image

Đời cơ bản là những cú lừa, nhưng hầu hết là toàn mình đi lừa người không hà (bản thân cũng không ngoại lệ). Mình khá chắc nguyên do là từ lối suy nghĩ "sao cũng được" của mình. Có thể đối với mình thì sao cũng được, tuy nhiên đối với công việc thì chắc chắn lối suy nghĩ trên sẽ khiến không chỉ riêng mình mà còn liên lụy đến cả những người đồng nghiệp khác không sớm thì muộn phải trả cái giá rất chát. Và tức nhiên, mình không bao giờ muốn làm gì đó ảnh hưởng đến người khác. Nhưng điều tệ hại là gần đây những việc mình làm đều không hoàn chỉnh, nói đúng hơn là nó tạo cho mình một cảm giác an toàn giả tạo, khiến mình chủ quan hơn, rồi từ đó mà mắc nhiều sai lầm hơn. Rõ ràng chỉ cần chú ý một chút thôi cũng đủ để nhận ra những lỗi ngớ ngẫn ấy.

Kỳ thực, trong hầu hết quãng thời gian, mình đều không nhìn ra được.