Đã được một năm từ lúc bắt đầu

Đã được một năm từ lúc bắt đầu

Nhìn lại hành trình từ thời điểm bắt đầu tự học đến nay, tôi thấy sự cố gắng của mình quả thực không như tôi kỳ vọng. Xuất phát với lòng nhiệt huyết cao nhất, nhưng lại không giữ được ngọn lửa đó trong hầu hết thời gian, cứ thế mọi thứ cứ lúc lên lúc xuống và không kiên quyết với mục tiêu ban đầu của mình. Đến hiện tại cũng vậy, tuy tôi đang sống trong chính những thứ mình từng mong muốn trước kia, có không gian, có điều kiện để thực hiện những kế hoạch cá nhân nhưng lại không tận dụng được khoảng thời gian tuyệt vời này để phát triển bản thân hơn. Và để khơi dậy ngọn lửa đó, hôm nay tôi sẽ lookback lại bản thân một chút vậy.

Đánh giá về mức độ hoàn thành mục tiêu thì chắc được khoảng 60%. Hiện tại tôi đang làm công việc mà mình yêu thích, có được sự thăng tiến và các mối quan hệ xung quanh ổn. Đánh giá chung thì tôi đang ở trong giai đoạn thích hợp và thuận lợi nhất để phát triển bản thân. Nhưng trái ngược với những điều tuyệt vời đó thì ý chí và cảm xúc của tôi đang không được tốt cho lắm. Không hiểu vì sao lại như vậy, phải chăng khi có được những thứ mình mong muốn rồi, con người không còn nổ lực nữa? Rõ ràng là mọi thứ xung quanh đều ủng hộ, việc mình cần làm là thực hiện đúng theo kế hoạch mà trước đây từng đề ra thôi. Vậy mà lại không làm được.

Hôm nay là ngày nghỉ lễ, tôi đã đọc lại series mà trước đây tôi từng viết và nhận ra thời điểm đó và bây giờ khác nhau rất nhiều. Thời điểm đó, tuy có nhiều thứ để lo lắng hơn nhưng tôi vẫn luôn tập trung hoàn thành được các kế hoạch mà bản thân đề ra. Còn hiện tại thì với mọi điều kiện thuận lợi, tôi lại mất đi nguyên tắc đó. Cũng may là khi tôi chán nản, tôi lại có thói quen muốn viết blog và điều này giúp rất nhiều trong việc lookback lại bản thân.

Đặt ra mục tiêu là sẽ có một bài viết về SQL trong thời gian tới. Tới đây thôi, tôi chuyển task đây.

p.