Học từ những điều nhỏ

Học từ những điều nhỏ

Từng có một Senior nói với tôi : "Intern là dành cho mấy bạn chưa biết gì , còn em đã hoàn thành 2 đồ án và làm 1 dự án ở ngoài rồi thì em nên xin luôn vị trí fresher ..."

  • Thứ khiến tôi phân vân là khoảng cách kiến thức được đo như thế nào để phân biệt được level hiện tại của một Dev. Liệu với kiến thức từng này mình đã là fresher? Hay chỉ là quá đề cao những thứ mình đã làm được mà bỏ qua những điều căn bản khác.

Từ lúc mới bắt đầu tìm hiểu về ngành này, cái thời điểm mà dùng space thay vì tab từ những bài tập python nhập môn đến thời điểm hiện tại đã là 5 tháng. Khoảng thời gian không dài, với một người tự học thì liệu đã đủ để mình bước chân ra ngoài và tìm kiếm công việc, và nên bắt đầu ở vị trí nào.

Unpaid intern, paid intern, hay là fresher?

image.png

Và thế là tôi bắt đầu ở vị trí intern   ᕕ( ᐛ )ᕗ...

Hết tuần đầu tiên, mình cảm nhận được điều mà trước đây mình không để ý. Đó là " thời gian ". Trong series Holiday & me tôi đã nói về việc mọi hoạt động thường ngày của mình đều lặp lại theo một chu kỳ và theo đúng kế hoạch như nào nên với tôi không có khái niệm như ngày lễ hay ngày nghỉ.

Hiện tại thì khác,tôi đã cảm nhận được thời gian(-ツ-). Bây giờ là thứ 7 và hôm nay tôi ở nhà, khoảng thời gian mà tôi thật sự rất mong chờ để có thể thực hiện các kế hoạch khác của mình. Và qua một tuần thực tập tại công ty tôi học được thêm một vài thứ hay, một vài thứ cần trang bị để tiến xa trong ngành này. Những điều nhỏ nhặt nhưng vô cùng quan trọng khi bước vào một project thực sự. Tôi tuy hiểu những điều này từ trước nhưng lại chưa hoàn toàn làm được. Hơn thế nữa, kiến thức trong ngành này thật sự rất nhiều và một khi đã học, bạn nên

học từ những điều nhỏ nhất

Tôi muốn đi nhanh và xa hơn trong lĩnh vực này, tôi không muốn phụ lòng những người đã hổ trợ mình, đặc biệt là phía gia đình. Tôi có đam mê - thứ khiến bạn đi xa trong một lĩnh vực nào đó, và nhiệt huyết - thứ giúp bạn đi nhanh hơn, nhưng áp lực từ cuộc sống có lẽ sẽ làm giảm dần đi ngọn lửa nhiệt huyết trong bất cứ ai khi mới bắt đầu. Mà tôi làm gì có áp lực nào chứ, tôi chỉ có trách nhiệm và kế hoạch cần phải làm thôi.

(*⌒▽⌒*)θ~♪

I just need

A little time to show you I'm worth it. I know that I can be a difficult person....

I know everything will be alright

I'll be here waiting

I promise I'm changing

I just need

TIME

p.